Cách thu hồi nợ khó đòi của doanh nghiệp

Vào giai đoạn khó khăn như hiện nay, việc khách hàng nợ lại các khoản thu là điều không thể tránh khỏi. Vậy làm cách nào để thu hồi lại các khoản nợ này đây? Hãy cùng The InnoHouse tìm hiểu
1. Sử dụng thư, công văn đòi nợ (hoặc yêu cầu thanh toán)
Nói chuyện qua điện thoại hoặc gặp nhau trực tiếp trên thực tế đúng là hiệu quả hơn, nhưng trong một số trường hợp, chúng ta chưa thể sắp xếp được cuộc hẹn, và chính trong những trường hợp đó, chúng ta phải soạn thảo những bức thư “đòi nợ” sao cho hiệu quả nhất
. Ngoài ra thư đòi nợ còn là căn cứ để doanh nghiệp khởi kiện, xác định thời hiệu khởi kiện cũng là căn cứ để tạo lợi thế trong việc giải quyết tranh chấp sau này.
2. Sử dụng đàm phán để thu hồi nợ hiệu quả
Quá trình đàm phán thu hồi nợ có thể được chia làm nhiều giai đoạn. Tùy từng giai đoạn chúng ta sử dụng các kỹ năng đàm phán khác nhau. Để đàm phán mạng lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên tham khảo các giao đoạn sau:
– Giai đoạn thăm hỏi: Việc thăm hỏi này được thực hiện trên tinh thần nhắc nhở nhẹ nhàng và thông cảm với sự chậm trễ của khách nợ, đồng thời gia hạn một thời điểm thanh toán cụ thể (thường trong 1 tuần).
Giai đoạn Nhắc nhở: Sau khi đã gia hạn thêm, nhưng khách nợ vẫn chưa chịu thanh toán, chúng ta có thể nhắc nhở ở mức độ mạnh hơn. Nhưng vẫn nên tỏ ra thiện chí, tin tưởng vào khách nợ.
– Giai đoạn Cảnh cáo: Nếu khách nợ vẫn tiếp tục thất hẹn, chúng ta cần thể hiện thái độ đòi nợ nghiêm khắc hơn, có thể cho ra những hậu quả nếu khách nợ không thanh toán. Lần này, chúng ta nên đề nghị họ cam kết thanh toán bằng văn bản. Bước thực hiện này đòi hỏi phải thật khéo léo và khôn ngoan.
Nếu khách nợ vẫn chây lì, đã đến lúc doanh nghiệp của chúng ta phải tỏ thái độ đòi nợ dứt khoát. Kèm theo đó là những thông báo về khả năng đưa vụ việc ra tòa.
Nếu khoản nợ quá lớn, giải pháp viết thư, gọi điện có thể không hiệu quả. Đại diện doanh nghiệp nên gặp riêng khách nợ để đòi nợ. Ta tìm hiểu nguyên nhân, năng lực tài chính và khả năng trả nợ của họ. Một số doanh nghiệp, sau khi nắm rõ tình hình của khách nợ, đã cùng tham gia, hỗ trợ trong việc xử lý hàng tồn kho.
Bên trên là một số cách thu hồi nợ khó đòi của doanh nghiệp, quý độc giả còn có thêm các cách thu hồi nợ khó đòi nào nữa thì có thể chia sẻ thêm nhé!

The post Cách thu hồi nợ khó đòi của doanh nghiệp appeared first on Cho Thuê Văn Phòng Ảo | Văn Phòng Chia Sẻ - Tiết kiệm + Hiệu Quả + Nhanh Chóng.

Comments