Những ý tưởng kinh doanh sẽ là xung hướng hốt bạc trong tương lai.

Các bạn mong muốn được tự do về thời gian, chủ động trong công việc, làm việc theo sở thích, vậy thì khởi nghiệp kinh doanh là sự lựa chọn đang rất phổ biến của các giới trẻ hiện nay. Chính vì vậy mà chúng ta cần nắm bắt thị trường, nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Kinh doanh những mặt hàng nào lại dễ hái ra tiền? Xu hướng những ngành nào sẽ hot trong tương lai?…

Ở bài viết này, Blog của InnoHouse sẽ tổng hợp những ưu và nhược điểm của các ý tưởng kinh doanh để các bạn cùng tham khảo nhé!

Kinh doanh các dịch vụ tư vấn

  • Tư vấn tâm lý

Các chuyên gia tham dự đã trích dẫn số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) rằng, đến năm 2020, trầm cảm là căn bệnh thứ hai tiến công sức khỏe con người (chỉ sau tim mạch). Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm ở người trẻ như lo âu, căng thẳng, bạo lực, tăng động rối loạn giới tính đang diễn ra hằng ngày ở trường học và gia đình. Khi bạn cảm thấy tâm trạng bị bế tắc thì ngay lúc này cần một người lắng nghe và thấu hiểu bạn, giúp bạn gỡ bỏ hết những thắc mắc đang rối như tơ vò trong lòng. Đây chính là giá trị của dịch vụ tư vấn mang lại. Vì vậy, nếu bạn là một người có kiến thức chuyên sâu về ngành tâm lý học thì việc mở một dịch vụ tư vấn chính là hình thức kinh doanh rất hiệu quả đấy.

  • Tư vấn dinh dưỡng cho người già và trẻ em

Mô hình kinh doanh này rất thú vị, thoạt nhìn qua chúng ta thấy nó có vẻ dễ nhưng thật ra bất kì một ngành nghề nào cũng cần những kiến thức chuyên môn hoặc kiến thức liên quan. Với cuộc sống tấp nập, lo toan về kinh tế như hiện nay thì ai cũng coi trọng việc bảo vệ sức khỏe cả. Thế nhưng để lên thực đơn, thành phần dinh dưỡng đầy đủ có trong mỗi bữa ăn là điều không dễ dàng, đặc biệt là các bệnh nhân mắc một số bệnh cần phải có chế độ ăn uống khoa học như tiểu đường, cao huyết áp, đau đại tràng, tim mạch,… thì họ cần có những chế độ ăn uống phù hợp và được cung cấp đầy đủ rau xanh.

Giới trẻ hiện nay đa số đều muốn giữ gìn sức khỏe, vóc dáng theo chế độ ăn kiêng và tập thể dục đều đặn. Vì vậy, nếu bạn có thể trở thành một chuyên gia tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng trực tuyến, các vấn đề liên quan đến khẩu phần ăn uống chế độ tập luyện phù hợp với mỗi thể trạng thì chắc chắn bạn sẽ kiếm được bộn tiền trong tương lai.

 

  • Tư vấn và thiết kế phong thủy

Khoảng thời gian gần đây phong thủy chính là yếu tố tâm linh đang rất được chú trọng, bất cứ một ai khi có nhu cầu xây nhà, sửa nhà, dựng văn phòng công ty… đều tìm hiểu, nhờ cậy các dịch vụ tư vấn và thiết kế phong thủy.

Để làm giàu từ nghề này yêu cầu bạn phải có kiến thức sâu và đọc rất nhiều sách phong thủy thì mới có thể tư vấn cũng như tính toán xem gia chủ của bạn mệnh gì, hợp với hướng nào, màu sắc chủ đạo, những vật thu hút tiền tài để sắp xếp cho ngôi nhà vừa đẹp và mang nhiều tài lộc.

Bạn cũng có thể thuê người làm nhưng phương án này không khả quan vì mới ban đầu số lượng khách ít, tài chính hạn hẹp lại còn phải trả tiền thuê nhân viên. Vậy trước hết, bạn hãy tự trang bị cho bản thân vốn kiến thức uyên sâu trước đã để xây dựng uy tín, rồi sau đó hãy tính đến chuyện thuê nhân viên.

 

  • Tư vấn và thiết kế nội thất

Xu hướng hiện nay ai cũng yêu thích cái đẹp, nhất là các bạn trẻ đang có xu hướng thích ở nhà chung cư vừa tiện nghi, mát mẻ, có thể ngắm cả thành phố hoa lệ lại vừa phù hợp túi tiền.

Vậy làm thế nào để ngôi nhà vỏn vẹn 50m2 có thể đầy đủ tiện nghi cho một gia đình hai vợ chồng, hai đứa con, trong khi họ rất là bận rộn với công việc hằng ngày, không có thời gian để lên ý tưởng, chọn mua nội thất,… Chính các dịch vụ thiết kế và thi công nội thất này sẽ đảm nhận, bạn chỉ cần ở nhà gọi điện thoại trình bày mong muốn, suy nghĩ, kinh phí, chất liệu, phong cách,… Sau vài ngày họ sẽ gửi mẫu décor cho bạn, nếu bạn duyệt thì chúng ta tiến hành thi công thôi.

Ở dịch vụ này bạn cũng có thể hợp tác các chỗ thi công, vật tư, thuê các đơn vị thiết kế nổi tiếng, tùy vào vốn, mối quan hệ và khả năng đàm phán của bạn.

  • Tư vấn các giải pháp marketing cho các doanh nghiệp

Hiện nay trên thế giới, có rất nhiều startup mới hình thành. Chính vì vậy, việc hợp tác với các doanh nghiệp để xây dựng một chiến lược quảng cáo, dữ liệu khách hàng (CRM), nắm bắt tâm lý khách hàng, đưa sản phẩm/dịch vụ đến tay người tiêu dùng, tiếp cận đúng đối tượng là điều mà mỗi doanh nghiệp luôn rất cần thiết. Với công việc này bạn cần phải có một team nhỏ để phân chia công việc, ai sẽ là người đi ký kết hợp đồng, ai sẽ là người thu thập thông tin, ai sẽ là người chạy các chương trình quảng cáo, phân tích số liệu và kết quả.

Giáo dục

  • Tư vấn các khóa học online và offline

Không chỉ trẻ em mà ngay cả những người trưởng thành như chúng ta cũng cần học các khóa học kĩ năng trong cuộc sống. Trẻ em học các khóa giao tiếp tiếng anh, tham gia các câu lạc bộ, chương trình du học hè,… còn người lớn sẽ có các lớp như quản trị tài chính, kỹ năng thuyết trình, giao tiếp đối với mọi người trong chốn công sở, các khóa học digital marketing, photoshop dành cho các marketer,…

  • Dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà

Như đã đề cập ở trên, cuộc sống hiện nay đa số con cái đều thích một cuộc sống tự lập nên việc sống xa ông bà là điều dễ hiểu. Chính vì vậy, các đứa trẻ vừa được sinh ra cho đến lúc học mẫu giáo vẫn cần có những bàn tay chăm sóc của những bảo mẫu, y tá dày dặn kinh nghiệm, có lương tâm với nghề.

Chúng ta có thể mở dịch vụ tắm, chăm sóc em bé sơ sinh theo giờ mỗi ngày. Lớn hơn thì cho các bé ăn, chơi cùng, dạy các bé học, đưa đón đến trường…miễn là dịch vụ tốt, uy tín được đặt lên hàng đầu thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng trong tương lai.

Công nghệ – Phần mềm:

  • Sửa smartphone (điện thoại thông minh)

Đa số hầu như tất cả mọi người hiện nay đều sử dụng smartphone từ ngưởi trẻ đến trung niên, thậm chí là người cao tuổi. Trong quá trình sử dụng, chắc chắn chúng ta thường gặp vấn đề và cần phải mang đi sửa. Tuy rằng có rất nhiều cửa hàng điện thoại mọc lên như hiện nay, nhưng số lượng thợ giỏi có thể sửa được các vấn đề hỏng hóc của điện thoại thì không có nhiều. Họ thường chỉ bán và thay mới linh kiện, thậm chí với những lỗi cơ bản họ có thể phải gửi về các trung tâm bảo hành lớn để được hỗ trợ.

Để trở thành một chuyên gia sửa chữa điện thoại giỏi chắc chắn bạn cần tham gia một khoá học, và có thể xin vào các cơ sở nào đó để thực hành, tích lũy kinh nghiệm, khắc phục lỗi nhanh hơn. Hãy nhớ tham gia vào các hội điện tử, sửa chữa đồ cũ ở trên Facebook để học hỏi, kết nối với mọi người, tăng uy tín cá nhân và tìm kiếm khách hàng. Ban đầu hơi khó, nhưng nếu bạn quyết tâm thì mọi thứ đều có cách giải quyết cả.

  • Phát triển các ứng dụng dành cho trẻ em trong tương lai

Đa số các trẻ em hiện nay được cha mẹ cho làm quen với Tivi, máy tính bảng, điện thoại ngay từ khi còn quá bé. Tuy nhiên, trên điện thoại của cha mẹ đều chứa những ứng dụng không phù hợp với lứa tuổi trẻ nhỏ, và khiến trẻ dễ bị sinh hư khi mải mê chơi game hay truy cập vào những ứng dụng “độc hại”.

Bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

The post Những ý tưởng kinh doanh sẽ là xung hướng hốt bạc trong tương lai. appeared first on Cho Thuê Văn Phòng Ảo | Văn Phòng Chia Sẻ - Tiết kiệm + Hiệu Quả + Nhanh Chóng.

Comments